Hoạt động của các Đoàn thể

Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Hà Nội: Tập huấn công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, chương trình thiện nguyện “Chắp cánh ước mơ vùng cao”
Ngày đăng 15/10/2023 | 3:31 AM

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối Doanh nghiệp Hà Nội năm 2023; trong hai ngày 13 & 14/10/2023 vừa qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Hà Nội đã tổ chức Chương trình đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn năm 2023 và Chương trình thiện nguyện “Chắp cánh ước mơ vùng cao” cho đội ngũ cán bộ Đoàn của Khối tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Bí thư Đảng ủy Khối tham dự và chỉ đạo chương trình.

Tham gia với chương trình, đại diện Đảng ủy Khối Doanh nghiệp còn có các đồng chí: Nguyễn Văn Mạch - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội; đồng chí Lương Mạnh Sơn - UVBTV, Chủ nhiệm UBKT;  đồng chí Nguyễn Trung Kiên - UVBTV, Chánh VP Đảng ủy Khối. Đại diện Thành đoàn Hà Nội có đồng chí Nguyễn Minh Đức - Trưởng ban CNVC và ANQP Thành đoàn Hà Nội. Đại diện lãnh đạo Công ty Chiếu sáng và Thiết bị Đô thị.

Về phía Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội có đồng chí Chu Minh Tiến - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Hà Nội; các đồng chí trong BTV, Ban Chấp hành, và sự có mặt đông đủ của 160 cán bộ Đoàn đến từ 70 tổ chức Đoàn trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội.

Chương trình tập huấn được tổ chức dưới sự hướng dẫn của đồng chí Nguyễn Như Hoan - Huấn luyện viên cấp 1 Trung ương về công tác Đoàn Hội Đội - Tổ trưởng tổ Kỹ năng xã hội trường Đội Lê Duẩn. Các học viên đã được hướng dẫn những kỹ năng, tố chất cơ bản của người cán bộ Đoàn; cũng như cách thức để tổ chức một trò chơi trong hoạt động Team building một cách hiệu quả. Các cán bộ Đoàn cũng đã chia sẻ kinh nghiệm tổ chức công tác Đoàn tại đơn vị, đồng thời thẳng thắn đưa ra những ý kiến đóng góp, nhằm xây dựng và phát triển công tác Đoàn sâu rộng, phù hợp với tình hình mới.

Giảng viên Nguyễn Như Hoan - Huấn luyện viên cấp 1 Trung ương về công tác Đoàn Hội Đội - Tổ trưởng tổ Kỹ năng xã hội trường Đội Lê Duẩn.

Kết thúc buổi tập huấn, 70 cán bộ Đoàn đại diện cho các đơn vị trực thuộc đã đến huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La tiếp tục triển khai Chương trình thiện nguyện  “Chắp cánh ước mơ vùng cao” do Đoàn Khối tổ chức. Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, đền ơn đáp nghĩa của thế hệ trẻ. Ngay từ khi được phát động,  “Chắp cánh ước mơ vùng cao” đã thu hút được sự quan tâm, đồng hành của các doanh nghiệp như: Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, Công ty Cổ phần Xây lắp điện 1, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội, Công ty Cổ phần Xích Líp Đông Anh, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị Đô thị, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội, Công ty TNHH MTV In báo Hà Nội Mới, Công ty Cổ phần Traphaco, Công ty Dệt kim Đông Xuân, và các đơn vị trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội. Tại điểm trường Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu, hơn 50 phần quà có ý nghĩa, bao gồm: 500k tiền mặt/xuất, sách vở, đồ dùng học tập, áo ấm, nước súc miệng, thuốc bổ, chăn ấm... do tự tay các đoàn viên chuẩn bị, đóng gói, quà đã được trao tận tay cho các em nhỏ, với mong muốn dành tặng cho trẻ em nghèo hiếu học vùng cao niềm vui, sự sẻ chia ấm áp trong năm học mới, và đặc biệt tiếp thêm nghị lực cho các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn để cố gắng hơn nữa trong học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội nhấn mạnh: “Hoạt động thiện nguyện Chắp cánh ước mơ vùng cao là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sức trẻ, tinh thần “tương thân, tương ái” truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Mặc dù đường đi hiểm trở, khoảng cách về địa lý xa xôi, nhưng với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, các bạn đoàn viên đã không quản ngại khó khăn, vất vả để đem đến niềm vui cho đồng bào, cho các em nhỏ. Mong rằng Đoàn Thanh niên sẽ tiếp tục tổ chức những chương trình tương tự, có ý nghĩa thiết thực gắn với cộng đồng và lan tỏa trong đời sống xã hội để hoạt động Đoàn phát huy được sức trẻ, tinh thần xung kích sáng tạo của thanh niên” .

Đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại chương trình.

Bên cạnh hoạt động thiện nguyện, Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Hà Nội cũng tổ chức đêm Gala và lửa trại mang lại nhiều cảm xúc. Đây đều là những hoạt động bổ ích, là cơ hội để các đoàn viên tham gia được giao lưu, thể hiện bản thân mình, góp phần tăng tính đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị đang sinh hoạt tại Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội.

Một số hình ảnh trong chương trình:

 

Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Hà Nội

Dự báo thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp tiêu biểu