Hoạt động của các Đoàn thể

Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Hà Nội nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn và Thành đoàn Hà Nội tại Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023
Ngày đăng 15/01/2024 | 8:27 AM

Ngày 11/01/2024, được sự đồng ý của Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội và Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên; Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn năm 2023; Phát động thi đua năm 2024.

Tham dự Hội nghị có các đại biểu:

* Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội:

+ Đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Bí thư Đảng ủy Khối.

+ Đồng chí Nguyễn Văn Mạch - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối.

+ Đồng chí Lê Trung Kiên - UV Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối , Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Khối.

+ Đồng chí Tạ Thị Tuyết Minh - UV Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối.

* Đại diện Thành đoàn Hà Nội:

+ Đồng chí Trần Quang Hưng - Phó Bí thư Thành đoàn.

+ Đồng chí Phạm Tấn Phát - Phó Trưởng Ban TN Công nhân viên chức & Công tác An ninh quốc phòng.

* Đại diện Tổng Công ty May 10 - CTCP: Đồng chí Hoàng Thế Nhu - Phó Tổng giám đốc,

* BCH Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội: Đồng chí Chu Minh Tiến - UV BCH, Bí thư Đoàn Khối.

Cùng với các đồng chí lãnh đạo, cán bộ các phòng ban Thành đoàn Hà Nội, cơ quan Đảng uỷ Khối, các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn Khối; các đồng chí nguyên Thường trực Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội qua các thời kỳ; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở đoàn; các đồng chí đoàn viên thanh niên tiêu biểu của các cơ sở đoàn trực thuộc.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Hội nghị đã xem video báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2023. Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Hà Nội đã đạt được những kết quả vô cùng ấn tượng. Các hoạt động và phong trào thi đua do Đoàn Khối triển khai luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đông đảo đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn; đồng thời nhận được sự ghi nhận, đánh giá cao của lãnh đạo các cấp và dư luận xã hội. Uy tín, vai trò của tổ chức Đoàn đã được nâng lên và khẳng định rõ nét.

Đồng chí Trần Quang Hưng - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Quang Hưng - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội biểu dương, ghi nhận những nỗ lực cũng như kết quả Đoàn Khối Doanh nghiệp đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn đề nghị 3 nội dung Đoàn Khối Doanh nghiệp cần thực hiện trong thời gian tới: Tổ chức cuộc thi Ý tưởng sáng tạo trong đoàn viên thanh niên của các cơ sở đoàn trong Khối, làm tiền đề cho các cuộc thi ý tưởng sáng tạo sẽ được tổ chức trong thời gian tới. Nội dung thứ 2 đề nghị Đoàn Khối Doanh nghiệp thành lập các tổ chức đoàn tại các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, đây là một nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Một nhiệm vụ quan trọng tiếp theo là phối hợp và tổ chức các chương trình tình nguyện, các công trình thanh niên hướng tới giá trị cộng đồng, góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, từ đó có thể nâng cao vị trí, vai trò của tổ chức đoàn trong Doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Văn Mạc h - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Mạch - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội, phụ trách Đoàn Thanh niên Khối cũng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của đoàn viên, thanh niên trong Khối. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới Đoàn Khối phải làm tốt chức năng tuyên truyền, giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng cho đoàn viên, thanh niên; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập trung củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn các cấp; giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, chú ý đối tượng là thanh niên công nhân, lao động, trí thức trẻ; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong xây dựng Đảng vững mạnh. Tuổi trẻ trong Khối cũng cần chủ động, tích cực tổ chức các hoạt động thiện nguyện, đền ơn đáp nghĩa, giáo dục thanh niên; Tổ chức các hoạt động gắn kết, tạo sự đồng thuận trong thanh niên; Tiếp tục giám sát các công trình, phần việc Đoàn Thanh niên Khối đã thực hiện để tạo hiệu quả.

Năm 2023, Đoàn Thanh niên Khối vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn và Thành đoàn Hà Nội. Tại hội nghị cũng đã tiến hành trao khen thưởng các cấp cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn năm 2023.

Một số hình ảnh ấn tượng trong chương trình khai mạc Hội nghị:

 

Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Hà Nội

Dự báo thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp tiêu biểu