Hoạt động của các TCCS Đảng

Chi bộ cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội tổ chức sinh hoạt chuyên đề Quý I/2023
Ngày đăng 17/03/2023 | 1:48 AM

Với truyền thống uống nước nhớ nguồn và hướng tới chào mừng Kỷ niệm 43 năm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975-30/4/2023), ngày 16/3/2023 Chi bộ cơ quan UBKT Đảng ủy Khối đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại Khu di tích Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đồi 79 Mùa Xuân, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội.

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Ủy viên BCH Đảng bộ cơ quan Khối Doanh nghiệp Hà Nội và các đồng chí đảng viên Chi bộ Cơ quan UBKT Đảng ủy Khối.

 

Nằm sát Quốc lộ 23, Đồi 79 Mùa Xuân thuộc xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội là nơi đặt tượng Bác Hồ bằng đồng, nặng khoảng 800 kg. Đây là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước dựng tượng Bác Hồ sau khi Người qua đời vào năm 1969. Bức tượng được đặt trên đỉnh đồi, xung quanh là những cây thông, phi lao và 79 cây ăn quả (bưởi, cam, quýt, chanh…). Người dân khi đó đã quyết định đặt tên ngọn đồi là Đồi 79 Mùa Xuân để tưởng nhớ Bác Hồ. Đồi 79 Mùa Xuân không chỉ là quần thể văn hóa tâm linh để người dân tưởng nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn là khu du lịch hấp dẫn với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như những hồ nước trong xanh, những hàng cây xanh rợp mát, khu nhà thiền, thác vạn phật, hồ phóng sinh, lầu đại hồng…

Chuyến đi sinh hoạt thực tế Khu di tích Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đồi 79 Mùa Xuân tại huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội là cơ hội để bồi đắp thêm tinh thần yêu nước, truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" và làm dày thêm hiểu biết về lịch sử cách mạng hào hùng của dân tộc cho toàn thể đảng viên Chi bộ cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối.

Đoàn dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích 79 Mùa Xuân.

Sau khi kết thúc chương trình thăm quan, dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ, Chi bộ Cơ quan UBKT Đảng ủy Khối đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với sự tham gia của các đồng chí đảng viên trong Chi bộ. Buổi sinh hoạt nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn trong quý 1, phương hướng nhiệm vụ quý 2 năm 2023 của Chi bộ Cơ quan UBKT Đảng ủy Khối. Theo đó, ngay từ đầu năm, Chi bộ đã khẩn trương chỉ đạo Cơ quan UBKT Đảng ủy Khối tham mưu cấp ủy xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát của cấp ủy, UBKT Đảng ủy Khối năm 2023. Xây dựng dự thảo Nghị quyết chuyên đề của Đảng bộ Khối. Hoàn thiện dự thảo kế hoạch của cấp ủy về giám sát chuyên đề đối với tổ chức đảng và đảng viên…Cùng với đó, công tác chuyên môn của UBKT Đảng ủy Khối được quan tâm, thực hiện đúng quy trình, quy định của Đảng. Tính đến hết quý 1 năm 2023, UBKT Đảng ủy Khối đã hoàn thành kế hoạch giám sát chuyên đề của UBKT năm 2023, thống nhất báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên để ban hành kết luận kiểm tra theo quy định… Các đồng chí đảng viên Chi bộ đều nhất trí với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn trong quý 1, phương hướng nhiệm vụ quý 2 năm 2023 của Chi bộ Cơ quan UBKT Đảng ủy Khối. Sau đó, Chi bộ chuyển sang nội dung sinh hoạt chuyên đề, với những ý kiến tham luận, trao đổi, hướng dẫn, giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Cuộc sinh hoạt diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến phát biểu từ các đồng chí trong Đoàn.

Các đồng chí đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ.

Kết thúc buổi sinh hoạt, mỗi đảng viên đều nhận thức rõ về trách nhiệm của bản thân, phải không ngừng học tập và làm việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực xây dựng tập thể chi bộ đoàn kết, vững mạnh. Mỗi đảng viên phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, luôn chủ động, trách nhiệm, sáng tạo trong việc tham mưu giúp cấp ủy thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều 30 Điều lệ Đảng và thực hiện nhiệm vụ theo Điều 32 Điều lệ Đảng.

Các đồng chí trong Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích 79 Mùa Xuân.

 

Tin và ảnh: Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối

 

Dự báo thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp tiêu biểu