Hoạt động của các TCCS Đảng

Lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội tham dự hoạt động "Về nguồn" với Đảng bộ Công ty Cổ phần Hóa dầu quân đội: Tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ tại Hà Tĩnh và Quảng Bình
Ngày đăng 21/07/2023 | 10:18 AM

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), thực hiện Chương trình công tác năm 2023 và chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội (Công ty);trong hai ngày 18 và 19/7/2023, Đảng ủy Công ty đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ và 10 nữ Anh hùng TNXP tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc và 13 liệt sỹ tại Khu di tích Lèn Hà (A69) huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Mạch - Phó Bí thư Đảng ủy Khối; Hoàng Thanh Dũng - UVBCH, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối. Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội có các đồng chí: Phạm Mạnh Cường - Bí thư Đảng ủy Công ty; Dư Cao Sơn - Tổng Giám đốc Công ty; Đoàn Sáng Tạo - Phó Tổng Giám đốc Công ty, cùng với hơn 30 đại biểu là đảng ủy viên, bí thư các chi bộ, cán bộ, đảng viên, lãnh đạo chủ chốt các phòng, ban trực thuộc Công ty.

Theo chương trình, ngày 18/7/2023 Đoàn dâng hương, tri ân 10 Anh hùng liệt sỹ Ngã ba Đồng Lộc thuộc xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh nằm trên đường Hồ Chí Minh, là giao điểm của quốc lộ 15A và tỉnh lộ 2 đoạn qua Hà Tĩnh. Trong những năm chiến tranh, Ngã ba Đồng Lộc là mạch máu giao thông để hậu phương chi viện sức người, sức của cho miền Nam ruột thịt. Với lịch sử cách mạng Việt Nam, Ngã ba Đồng Lộc trong những năm chiến tranh đã thực sự trở thành một huyền thoại, phản ánh chân thực cuộc đọ sức giữa ý chí, bản lĩnh, trí tuệ, sức lực của người Việt Nam với bom đạn của Đế quốc Mỹ. Ngày nay Đồng Lộc không chỉ là Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt, mà quan trọng hơn, trong mỗi người dân Việt Nam đều tưởng nhớ đến nơi 10 cô gái trẻ cùng với tuổi thanh xuân đã vĩnh viễn ngủ yên trong lòng đất mẹ. 10 cô gái đã gắn liền với lịch sử, với bao chiến công vang lừng khi đang tuổi đôi mươi…

Cũng trong chương trình, ngày 19/7/2023 Đoàn dâng hương, tri ân tại Hang Lèn Hà là một ngọn núi ở phía tây huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Đây là nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt với bao gian khổ và sự ky sinh của cán bộ, chiến sỹ Trạm thông tin A69 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước trên địa bàn tuyến lửa Quảng Bình. Đặc biệt nơi đây chứng kiến sự hy sinh anh dũng của 13 cán bộ, chiến sỹ Trạm thông tin A69 vào ngày 02/7/1972, các anh, các chị đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cuộc đời mình cho mạch máu thông tin liên lạc được thông suốt, kịp thời, góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Cũng tại đây Công ty đã tặng Khu di tích 01 mái che di động với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Tin bài và ảnh: UBKT Đảng ủy Khối

 

Dự báo thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp tiêu biểu