Hoạt động của các TCCS Đảng

Hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024): Tổng Công ty May 10 tổ chức nhiều hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa
Ngày đăng 30/07/2024 | 4:08 PM

Tổng Công ty May 10 tổ chức nhiều hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa

 

 

Trong nhiều năm qua, ngoài việc chú trọng vào hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty May 10 luôn làm tốt công tác trách nhiệm xã hội, nhân đạo, từ thiện. Thường xuyên tổ chức các hoạt động “uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái” trong CBCNV, Tổng Công ty đã nhận phụng dưỡng 24 Mẹ Việt Nam Anh hùng; đỡ đầu 13 cháu nhiễm chất độc màu da cam và có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 29 nhà tình nghĩa, tình thương tặng các gia đình chính sách. Tri ân các thương binh, gia đình, thân nhân liệt sĩ, những người có công với cách mạng... đã trở thành hoạt động thường xuyên, trở thành nét đẹp văn hóa, đi vào tâm khảm của mỗi CBCNV May 10.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội và Đảng ủy TCT May 10 về việc tổ chức các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ, Thương - Bệnh binh nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7.

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ, cùng với cả nước thể hiện sự tri ân, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” với thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc, TCT May 10 đã tặng quà cho 15 CBCNV là con liệt sỹ, mỗi suất quà gồm: 1.000.000 đồng.  Tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng ở Quảng Nam mà TCT phụng dưỡng, mỗi suất quà 01 triệu đồng.

Ngày 25/7/2024, May 10 phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội trao tặng quà nhân dịp ngày thương binh liệt sỹ 27/7 cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng, thương binh, bệnh binh trên địa bàn xã Việt Hùng Đông Anh - Hà Nội.

Tổng Công ty May 10 giao cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TCT thăm hỏi và tặng quà trực tiếp các anh Thương binh tại Trung tâm điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội. Ngày 26/7/2024, đoàn gồm đồng chí Chu Minh Tiến - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên May 10 đã tới thăm hỏi, tặng quà các thương binh đang điều dưỡng tại trung tâm cùng gia đình, trong đó có thương binh Nguyễn Văn Tý - May 10 hiện đang phụng dưỡng. Đoàn đã trao quà, thăm hỏi ân cần và gửi những lời chúc, những lời tri ân tốt đẹp nhất tới các anh - những người đã cống hiến tuổi trẻ, quên mình vì đất nước, vì Nhân dân.

Ngày 24/7/2024, Ban Chấp hành ĐTN May 10 phối hợp với Ban Thường vụ Quận đoàn Long Biên tổ chức thăm hỏi và tặng quà gia đình các mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn Quận. Tại mỗi nơi đến, đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các Mẹ. Bày tỏ lòng tri ân đối với những hi sinh cao cả của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ đã cống hiến công sức, xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đoàn đi thăm, tặng quà Mẹ Nguyễn Thị Bút tại phường Phúc Đồng, thắp hương cho 07 mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn quận và đến thăm hỏi, động viên, tặng quà Thượng tá Đinh Văn Dương, người duy nhất sống sót trong vụ tai nạn máy bay trực thăng trong giờ huấn luyện năm 2014.

Vào dịp này, các xí nghiệp của Tổng công ty ở các địa phương đều có các hoạt động dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ công lao của các Thương binh, Liệt sỹ. Trước anh linh các Anh hùng, Liệt sỹ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương; dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất non sông; vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. CBCNV bày tỏ lòng thành kính với sự tri ân sâu sắc đến anh linh của những người đã ngã xuống cho sự nghiệp thống nhất đất nước cũng như thể hiện quyết tâm của thế hệ hôm nay trong sự nghiệp xây dựng doanh nghiệp phát triển; bảo vệ vững chắc nền độc lập tự chủ của Quốc gia, vì một Việt Nam cường thịnh.

Bên cạnh công tác dâng hương, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sỹ, các Xí nghiệp, phòng ban đã tổ chức gặp mặt thân nhân của các gia đình thương binh và liệt sỹ. Tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, gia đình liệt sỹ là thân nhân của người lao động. Các gia đình khi đoàn đến thăm đều bày tỏ lòng biết ơn về sự quan tâm của Tổng công ty, của lãnh đạo các đơn vị.

Trong nhiều năm qua Đảng ủy, cơ quan Tổng Giám đốc TCT May 10 đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức chính trị xã hội, các đơn vị thành viên thực hiện tốt công tác thương binh - liệt sĩ và người có công với Tổ quốc. Các hoạt động thăm hỏi, nuôi dưỡng, chăm sóc mẹ Việt Nam Anh hùng; trợ cấp, hỗ trợ thường xuyên cho các gia đình có công với cách mạng; tặng quà cho các cháu chất độc Da cam… là một trong những hoạt động rất ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc ta. Bên cạnh đó, TCT May 10 luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao truyền thống yêu nước và đạo nghĩa “Đền ơn đáp nghĩa” , “Ăn quả nhớ người trồng cây” trong CBCNV, nhất là trong thế hệ trẻ, làm cho mọi người nhận thức sâu sắc và trân trọng tri ân công lao to lớn của các Anh hùng - Liệt sĩ và những người có công với nước, biến nhận thức và tình cảm tốt đẹp đó thành hành động cách mạng thiết thực trong việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và trong việc xây dựng và phát triển Tổng Công ty.

May 10 trao quà tặng các Mẹ Việt Nam Anh Hùng, thương binh, bệnh binh trên địa bàn xã Việt Hùng Đông Anh – Hà Nội.

Lãnh đạo TCT và lãnh đạo XN đến trực tiếp thăm hỏi, tặng quà  cho người lao động của TCT có bố là L iệt sỹ.

ĐTN May 10 thăm, tặng quà thương binh Nguyễn Văn Tý.


ĐTN TCT May 10 thăm các gia đình chính sách tại quận Long Biên. Các đơn vị tổ chức gặp mặt, tặng quà cho người lao động là con thương binh, liệt sỹ.

CB-CNV May 10 thắp hương tưởng nhớ đến các Anh hùng - Liệt sĩ.

 

 

Tin bài do cơ sở cung cấp

Dự báo thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp tiêu biểu