Hoạt động của các TCCS Đảng

Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội (MIPEC): Hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1944 - 27/7/2024)
Ngày đăng 29/07/2024 | 3:58 PM

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), trong 02 ngày (26&27/7/2024), đoàn công tác Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội (MIPEC) do Tổng Giám đốc Dư Cao Sơn làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm và tri ân các Anh hùng Liệt sĩ tại Khu di tích Nghĩa trang Liệt sĩ Ba Dốc (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) và Khu di tích mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Tham gia chuyến công tác Về nguồn có các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc; đồng chí Lãnh đạo các Phòng, Ban chức năng, Công ty thành viên, Chi nhánh trực thuộc MIPEC trên địa bàn cả nước.

Trong chuyến đi này, đoàn công tác Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội đã dành nhiều thời gian dâng hương, viếng thăm Khu di tích Nghĩa trang Liệt sĩ Ba Dốc (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Đây là nơi an nghỉ của hơn 3.000 Liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ bảo vệ Tổ quốc và là một trong những "Địa chỉ đỏ" về giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc ta.

Trong không khí trang nghiêm, các thành viên trong đoàn công tác MIPEC không giấu nổi sự xúc động, thành kính dâng vòng hoa, thắp những nén hương lên Đài tưởng niệm, lên từng ngôi mộ Liệt sĩ , bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và khắc ghi công lao to lớn của các Anh hùng  Liệt sĩ  đã anh dũng chiến đấu, hy sinh xương máu và cả tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, đang yên nghỉ trong lòng đất Mẹ.

Đồng chí Dư Cao Sơn - Tổng Giám đốc MIPEC và Đồng chí Phạm Mạnh Cường - Bí thư Đảng ủy MIPEC thực hiện nghi thức thỉnh chuông tại nghĩa trang Liệt sĩ Ba Dốc.

Đoàn công tác MIPEC dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang  Liệt sĩ Ba Dốc.

Đoàn công tác MIPEC thắp hương lên từng phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Ba Dốc.

Sau lễ viếng, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ Ba Dốc, đoàn công tác MIPEC đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Với 30 năm là Tổng Tư lệnh Quân đội, Bí thư Quân ủy Trung ương, Đại tướng là một nhà quân sự kiệt xuất, vị lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã lãnh đạo Quân đội nhân dân Việt Nam làm nên những chiến thắng vĩ đại; Người là một vị Tướng huyền thoại, một thiên tài quân sự   và nhận được sự ngưỡng mộ, kính trọng của nhiều nguyên thủ quốc gia, chính khách, học giả, nhà sử học, nhà báo, nhà văn và đông đảo nhân dân thế giới.

Nghiêm trang dâng những nén hương lên phần mộ Đại tướng, đoàn Công tác MIPEC thể hiện lòng kính trọng đối với “Người Anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam”, Người đã cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Đoàn công tác MIPEC dâng hương tại Khu di tích Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đoàn công tác MIPEC chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Chiến tranh đã lùi xa nhưng với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, bằng tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc, hằng năm, đến dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), Công ty CP Hóa dầu Quân đội tổ chức những chuyến đi thăm lại chiến trường xưa: Thành cổ Quảng Trị, Điện Biên Phủ, ngã ba Đồng Lộc…; Dâng hương tại Nghĩa Trang Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên,...  Những chuyến đi ý nghĩa này góp phần nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị cao đẹp của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào, truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước của các thế hệ cán bộ đảng viên MIPEC.

Nguồn: Tin bài từ cơ sở.

Dự báo thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp tiêu biểu

Về đầu trang