Tin tức nổi bật

Chào mừng Kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2024)
Ngày đăng 16/10/2024 | 2:40 PM

Văn phòng cấp uỷ các cấp không ngừng trưởng thành, ngày càng thực hiện tốt hơn hai chức năng quan trọng là tham mưu giúp cấp ủy mà trực tiếp là giúp ban thường vụ và thường trực cấp ủy tổ chức điều hành công việc lãnh đạo của Đảng, là trung tâm thông tin tổng hợp phục vụ cấp ủy và phục vụ trực tiếp các hoạt động hàng ngày của cấp ủy.

Lịch sử ra đời và phát triển của Văn phòng cấp ủy luôn gắn liền với lịch sử phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ Hội nghị tháng 10/1930, Ban Chấp hành Trung ương Đảng tổ chức họp lần thứ nhất tại Hương Cảng (Trung Quốc) để thông qua Cương lĩnh; Điều lệ Đảng cũng như ban hành các nghị quyết về các nhiệm vụ lãnh đạo cách mạng đồng thời cũng tại Hội nghị này, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thành lập các bộ phận chuyên môn giúp việc Trung ương Đảng - Tiền thân của Văn phòng cấp ủy sau này. Đây chính là dấu mốc, là những trang sử đầu tiên viết về hoạt động Văn phòng của Trung ương Đảng. Tháng 5/1947, Văn phòng Trung ương Đảng chính thức được thành lập tại xã Quảng Nạp, huyện Định Hóa (Thái Nguyên). Năm 1948, Văn phòng Trung ương Đảng tiếp tục được củng cố và tăng cường tổ chức, bộ máy, cán bộ, đi sâu hơn vào chuyên môn nghiệp vụ và hướng dẫn thực hiện đến các địa phương trong cả nước.

Ghi nhận những thành tích đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, ngày 29/01/2002, Ban Bí thư Trung ương Đảng ra thông báo quyết định lấy ngày 18/10/1930 là ngày truyền thống của Văn phòng Trung ương Đảng, đồng thời là Ngày truyền thống của Văn phòng cấp ủy Đảng.

Trong những năm qua, Văn phòng Đảng uỷ Khối nói riêng và Văn phòng cấp ủy nói chung đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm được giao. Kịp thời tham mưu tổng hợp phục vụ hoạt động của Đảng ủy Khối và cấp ủy cơ sở; Văn phòng Đảng ủy Khối tham mưu bố trí nguồn kinh phí mua sắm, sửa chữa tài sản, cơ sở vật chất, thực hiện chi tiêu tiết kiệm, đảm bảo đáp ứng điều kiện làm việc của Thường trực và cán bộ công chức trong cơ quan và các hoạt động của Đảng uỷ Khối; Chủ động tham mưu giúp Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, trực tiếp là Thường trực Đảng ủy Khối trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai các hoạt động của Đảng ủy Khối theo nhiệm vụ chính trị được Đảng bộ Thành phố giao thông qua việc xây dựng các quy chế hoạt động, chương trình làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, chương trình làm việc hàng năm, chương trình công tác hàng quý, hàng tháng của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và lịch công tác hàng tuần của Thường trực Đảng uỷ Khối với các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo, điều hành.

Tham mưu tổ chức tốt các buổi làm việc, các hội nghị định kỳ (sơ kết, tổng kết) và đột xuất của Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối theo Quy chế làm việc. Tham mưu giúp cấp ủy đánh giá, sơ kết, tổng kết việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình của Trung ương, Thành ủy và các hoạt động của Đảng ủy Khối, hoạt động của cấp ủy cơ sở theo các nhiệm vụ chính trị được Đảng bộ Thành phố, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp giao.

Với những thành tích đã đạt được tập thể và các cá nhân cán bộ, đảng viên, nhân viên Văn phòng Đảng ủy Khối được UBND Thành phố ghi nhận tặng Cờ thi đua, Bằng khen; Thường trực Đảng uỷ Khối, Văn phòng Thành uỷ tặng giấy khen. Văn phòng đảng ủy cơ sở được cấp ủy ghi nhận tặng giấy khen.

Cán bộ Văn phòng cơ quan Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội

Văn phòng Đảng ủy Khối

Dự báo thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp tiêu biểu